Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Bột trà xanh trị mụn hiệu quả


Bột trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, trị vết sẹo thâm bảo vệ da nhờ vậy được dùng trong việc điều trị mụn hiệu quả. Cùng đọc một số loại mặt nạ giúp bạn trị mụn với bột trà xanh nhé.

Tại sao trà xanh có thể trị mụn


Trà xanh chứa polyphenol trong sáng, epigallocatechin gallate (EGCG) có khả năng chống oxy hóa, và các chất chống oxy hóa khác như carotenoid, tocopherols. Bên cạnh đó trà xanh còn chứa chất kháng khuẩn, bảo vệ da. Nhờ đó trà xanh được xem là mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp da, trẻ hóa da và trị mụn hiệu quả. Phối hợp trà xanh với các vật liệu tự nhiên khác như trứng gà, chanh, cám gạo, sữa chua... chúng ta có cách điều trị mụn hiệu quả

Làm mặt nạ trà xanh với lòng trắng trứng gà và đậu xanh

Mặt nạ loại này trị mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả. Khi da bạn bị xỉn màu, sần và bị nhiều mụn cám đầu đen, thì đây là loại mặt nạ hữu hiệu cho bạn.
Chuẩn bị: 1 thìa bột trà xanh, 2 thìa bột đậu xanh, 1 tròng trắng trứng.

Cách làm:
- Buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng chuẩn bị vật liệu để đắp mặt.
- Trộn vật liệu với tỉ lệ như trên thật đều để có hỗn hợp trị mụn đều mịn
- Rửa sạch mặt với nước ấm. Đắp hỗn hợp đậu xanh trên lên mặt trong 20 phút. Rửa lại bằng nước lã.
Tuần làm 2 - 3 lần, duy trì khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy hết mụn cám, mụn đầu đen và cách trị thâm nhanh nhất làm se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng.

Bột trà xanh, cám gạo và sữa chua trị mụn

Loại mặt nạ này giúp bạn trị mụn nhanh hơn, loại bỏ vết thâm, ngăn ngừa mụn và còn làm trắng da nữa.


Chuẩn bị: 1 thìa bột trà xanh, 2 thìa sữa chua, 1 thìa cám gạo.
Trộn thật đều nguyên liệu để có hỗn hợp trà xanh sữa chua đắp mặt.

Cách dùng:
- Tuần 2 -3 lần vào buổi tối trước khi ngủ, rửa sạch mặt.
- hỗn hợp bột với tỉ lệ trên đã được trộn thật đều, đắp lên mặt trong 10 - 15 phút.
- Rửa lại với nước ấm. Thấm khô với bông sạch, rồi chấm tinh dầu trà xanh lên nốt mụn, đi ngủ.

Trị mụn với bột trà xanh là cách trị mụn cám hiệu quả nhất, trị mụn trứng cá mau lẹ và thổi bay các sẹo thâm nhanh chóng cho các mụn chớm mọc, và mụn trứng cá thưa.
Đây là 2 loại mặt nạ trà xanh thông dụng nhất. Nếu bạn chợt bị mụn trứng cá, bạn có thể dùng tinh dầu trà xanh chấm lên đầu mụn, mụn sẽ nhanh chóng se lại và bong ra sau 1, 2 ngày. Không nên nặn mụn sẽ để lại vết thâm, thậm chí sưng tấy lâu khỏi.

Nếu tình trạng mụn của bạn khá nặng và lâu năm rồi không khỏi, bạn nên tới các cơ sở Spa uy tín để được bác sĩ da liễu thăm khám tình trạng da, tình trạng mụn và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn. Với các phương pháp trị mụn hiện đại như trị mụn toàn năng với dược thảo quý, trị mụn công nghệ oxy, điều trị và kiểm soát mụn với máy thẩm mỹ công nghệ cao, cùng hàng ngũ bác sĩ da liễu nhiều năm kinh nghiệm trình độ cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm trị mụn hiệu quả, an toàn, mau lẹ, hơn nữa còn giúp da sáng hơn, mịn màng, se khít lỗ chân lông nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét